

Nguyên nhân cổ xe máy bị lệch và cách khắc phục hiệu quả
Trong quá trình lái xe, nhiều người thường cảm thấy cổ xe bị rung lắc, khó khăn trong việc bẻ lái. Nguyên nhân của hiện tượng này là do cổ xe máy bị lệch. Hiện tượng này nên được phát hiện và sửa chữa sớm nhất có thể để đảm bảo an toàn khi lái. Cùng Kim Thành tìm hiểu các nguyên nhân và cách chỉnh cổ xe máy bị lệch trong bài viết bên dưới nhé.
Cách chỉnh cổ xe máy bị lệch do thanh chảng ba bị nghiêng
Nếu cổ xe máy bị lệch do thanh chảng ba bị nghiêng nhẹ, bạn có thể tự chỉnh lại với một số bước cơ bản. Bạn có thể nhẹ nhàng xoay tay lái để chỉnh cổ xe và thanh chảng ba thẳng hàng với bánh trước. Khi mọi thứ đã thẳng hàng, hãy siết chặt lại các ốc vít để cố định vị trí. Nếu hư hỏng nặng hơn, bạn nên tìm thợ để thay mới thanh chảng ba.
Chỉnh đầu xe máy bị lệch do phuộc bị chảy dầu và biến dạng
Nếu đầu xe bị lệch do phuộc bị chảy dầu và biến dạng, việc sửa chữa yêu cầu cẩn thận và chính xác. Trước tiên, bạn cần kiểm tra tình trạng phuộc. Nếu phát hiện phuộc biến dạng, chẳng hạn như bị cong hoặc móp, thì phuộc đó cần được thay mới ngay lập tức, vì sửa chữa không đảm bảo độ an toàn.
Tại cửa hàng Kim Thành chúng tôi cung cấp đa dạng các loại phuộc nhún xe máy chất lượng chính hãng, nếu bạn đang quan tâm hãy tham khảo các sản phẩm nổi bật của chúng tôi dưới đây:
Cổ xe bị nghiêng do chén cổ bị hỏng
Để chỉnh cổ xe máy bị lệch do chén cổ bị hỏng, cách tốt nhất là thay thế chén cổ. Bạn có thể mang xe đến các cơ sở uy tín để sửa chữa với chi phí vô cùng hợp lý. Nếu ở nhà, bạn cần tháo rời các bộ phận liên quan và kiểm tra cả phần cốt cổ và chén cổ. Nếu các viên bi trong chén cổ bị vỡ hoặc mòn, chúng cần được thay mới. Tốt nhất là thay cả bộ chén cổ để đảm bảo đồng bộ. Trong quá trình thay, cần vệ sinh sạch khu vực cổ lái, bôi mỡ chịu nhiệt lên các bộ phận tiếp xúc để giảm ma sát và tăng tuổi thọ cho chén cổ.
Cổ xe bị lệch do đầu bi xe có vấn đề
Để chỉnh tay lái xe máy bị lệch do đầu bi xe có vấn đề, bạn chỉ cần kiểm tra xem các viên bị có bị mòn, vỡ hay thiếu hụt hay không. Nếu có, bạn chỉ cần thay thế bộ bi, vệ sinh chén cổ để đảm bảo quá trình hoạt động mượt mà của cổ xe.
Đầu xe máy bị lệch do lốp xe bị non
Xe máy bị lệch bánh trước khi lốp xe bị non và khiến xe mất cân bằng khi di chuyển. Để khắc phục, bạn chỉ cần bơm thêm hơi để đảm bảo cả 2 bánh đồng đều. Lưu ý không nên bơm quá căng vì điều này có thể làm giảm độ bám đường và khiến xe dễ trượt. Nếu vấn đề vẫn chưa được khắc phục, có thể lốp xe đã bị hư hỏng, chẳng hạn như lốp bị méo, mất cân bằng hoặc vành xe bị cong, bạn cần đưa xe đi kiểm tra sớm nhất.
Cổ xe máy bị lệch do cổ phuộc xe bị hỏng
Cách chỉnh đầu xe máy bị lệch do cổ phuộc xe bị hỏng vô cùng đơn giản. Trước tiên, bạn cần kiểm tra cổ phuộc xem có bị biến dạng không. Nếu có, bạn cần thay cổ phuộc mới, không nên uốn lại vì sẽ không đảm bảo độ chính xác hoặc an toàn. Sửa chữa cổ phuộc cần độ chính xác cao, vì vậy nếu không tự tin, bạn nên nhờ sự hỗ trợ của thợ chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.
Đầu xe bị nghiêng do mâm vành xe cong, vênh
Nếu đầu xe bị nghiêng sang phải hay sang trái do mâm vành xe cong, vênh, bạn nên đo độ cân bằng của xe để xác định mức độ hư hỏng trước. Nếu bị cong nhẹ, bạn có thể nắn lại bằng thiết bị chuyên dụng. Nếu bị cong quá nặng, bạn cần thay mới hoàn toàn khi sử dụng.
Bên cạnh đó, phụ tùng thay thế khi cổ xe máy bị lệch cũng cần được chọn hàng chính hãng để đảm bảo an toàn. Để biết được việc sửa cổ xe máy bị lệch bao nhiêu tiền thì bạn có thể liên hệ nơi sửa chữa hoặc truy cập trang Web của Kim Thành để tra cứu giá các phụ tùng thay thế. Kim Thành luôn tự hào cung cấp các sản phẩm phụ tùng Honda, phụ tùng xe Yamaha, SYM chính hãng, chất lượng tốt nhất với mức giá hợp lý. Bạn sẽ dễ dàng biết được việc chỉnh đầu xe máy bị lệch giá bao nhiêu khi đến với Kim Thành. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ sớm nhất nhé.
Bài viết liên quan