LIÊN HỆ
BÁO GIÁ NHANH
Home
Tư vấn
0
Giỏ hàng

Kim Thành
|
20-04-2025

[2025] Bảng mã lỗi xe Exciter 150 mới nhất

Xe Yamaha Exciter 150 chẳng còn xa lạ gì với người dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Xe ra mắt thị trường lần đầu vào năm 2014, là một biểu tượng trong phân khúc xe côn tay thể thao. Yamaha Exciter 150 có thiết kế góc cạnh, mang nhiều đường nét của xe phân khối lớn nhà Yamaha. Động cơ và công nghệ xe cũng vô cùng mạnh mẽ, hiện đại, chạy đường trường siêu tốt nên rất được các bạn trẻ đam mê du lịch ưa chuộng. Tuy nhiên, xe sử dụng lâu dài vẫn sẽ xảy ra một vài lỗi nhỏ, một số người dùng có thể tự khắc phục, nhưng lỗi nghiêm trọng hơn thì cần đưa ra cửa hàng chuyên nghiệp xử lý. Dưới đây là bảng mã lỗi xe Yamaha Exciter 150 phổ biến, cùng Kim Thành - cửa hàng phụ tùng xe chính hãng xem chi tiết ngay nhé.

Tổng hợp các lỗi phổ biến trên xe Exciter 150 mới nhất

Hơn 10 năm phát triển, Yamaha Exciter đã có nhiều phiên bản khác nhau, được nâng cấp liên tục để phù hợp hơn với nhu cầu của người sử dụng, dù vậy Exciter 150 vẫn là một dòng xe phổ biến. Dưới đây là tổng hợp các lỗi phổ biến thường gặp trên xe Yamaha Exciter 150:

Tiếng kêu ở chén cổ xe

Theo kinh nghiệm của người dùng lâu năm, một lỗi Yamaha Exciter 150 thường gặp nhất chính là phát ra tiếng kêu ở chén cổ xe. Tiếng kêu phát ra khi xe phải đi vào khúc cua, phanh gấp hoặc đi qua các đoạn đường gồ ghề, đường xấu gập ghềnh. Lỗi này xảy ra là vì chén cổ bị mòn, các viên bi bên trong bị rỗ hoặc vỡ, làm cho cổ lái không còn trơn tru như mới nữa. Đôi khi, thiếu mỡ bôi trơn hoặc siết ốc quá lỏng, quá chặt cũng sẽ khiến cổ chén phát ra tiếng kêu khó chịu. Ngoài ra, các bộ phận khác của xe như phuộc, bạc đạn, khung sườn xe mà bị hỏng thì cũng sẽ khiến chén cổ bị kêu.

Chén cổ xe bị kêu là lỗi Yamaha Exciter 150 phổ biến

Tiếng ồn lớn từ nhông xích xe Exciter 150

Một lỗi xe Yamaha Exciter 150 thường gặp khác là tiếng ồn phát ra từ nhông xích. Nguyên nhân gây ra lỗi này là do sên (xích) bị thiếu dầu, khô dầu hoặc bị giãn, bị mòn răng. Xích cần được bôi trơn thường xuyên để giảm ma sát giữa các mắt xích và nhông. Còn xích bị giãn sẽ sẽ cạ vào hộp xích, gắp hoặc các bộ phận khác, gây ra tiếng kêu. Xích bị chùng còn hay gây ra tiếng kêu lớn đột ngột khi xe tăng tốc hoặc giảm tốc đột ngột.

Tiếng ồn lớn từ nhông xích xe Exciter 150

Phuộc trước xe Ex quá yếu

Phuộc trước xe máy quá yếu cũng là một trong những mã lỗi xe Exciter 150 phổ biến nhất từ trước đến nay, đặc biệt là xe đã sử dụng lâu ngày. Phuộc trước yếu sẽ gây ra cảm giác lái không ổn định, ảnh hưởng đến độ an toàn của người lái. Nguyên nhân cho lỗi này thường là vì phuộc Exciter 150 bị thiếu dầu, phốt phuộc bị hỏng, lò xo phuộc bị mất tính đàn hồi, ống phuộc bị cong vênh hoặc bạc đạn trong phuộc bị hỏng.

Phuộc trước xe Ex quá yếu

Xem thêm: Bảng mã lỗi xe Yamaha Fi

Bảng mã lỗi xe Yamaha Exciter 150 cập nhật mới nhất

Đây là bảng mã lỗi Exciter 150 mới nhất mà bạn có thể tham khảo, hiểu rõ lỗi xe để sửa chữa kịp thời mới giúp xe sử dụng được lâu dài.

Mã lỗi

Dấu hiệu hư hỏng

Lí do gây ra lỗi hư hỏng

12

Cảm biến tốc độ truyền tín hiệu không bình thường

  • Giắc nối giữa cảm biến vị trí trục khuỷu và ECU bị hở.
  • Vô lăng điện bị hỏng
  • ECU hỏng
  • Cảm biến vị trí trục khuỷu không hoạt động

13

Cảm biến tốc độ khí nạp truyền tín hiệu không bình thường

  • Giắc cắm cảm biến và ECU bị lỏng, bị hỏng
  • Hở mạch dây dẫn cảm biến và ECU
  • Cảm biến áp suất khí nạp hỏng
  • ECU hỏng.

14

Bướm ga có vấn đề hoặc hệ thống khí nạp không ổn định

  • Lắp sai cảm biến module
  • Lắp sai bướm ga
  • Tắc lỗ cảm biến áp suất khí nạp

15

Mất tín hiệu từ cảm biến bướm ga

  • Giắc cắm giữa cảm biến và ECU bị lỏng, hỏng
  • Lắp sai cảm biến module
  • Cảm biến vị trí bướm ga hoặc ECU gặp sự cố
  • Mạch dây dẫn cảm biến và ECU bị hở

16

Cảm biến vị trí bướm ga bị lỗi

  • Lắp sai cảm biến module
  • Cảm biến bướm ga không hoạt động
  • Kết nối cảm biến và bướm ga bị lỗi
  • Hỏng ECU

21

Không có tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát

  • Giắc nối giữa cảm biến nhiệt độ và ECU bị hở
  • ECU bị lỗi
  • Hệ thống dây giữa cảm biến và ECU bị hở
  • Cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát có vấn đề.

22

Cảm biến nhiệt độ khí nạp không truyền tín hiệu

  • Giắc nối giữa cảm biến nhiệt độ khí nạp và ECU bị hở
  • ECU bị lỗi
  • Hệ thống dây giữa cảm biến và ECU bị hở
  • Cảm biến nhiệt độ khí nạp bị lắp sai

24

Cảm biến O2 không hoạt động

  • Cảm biến bị lắp sai
  • Giắc nối giữa cảm biến với ECU bị hở, hệ thống dây nối bị gặp sự cố
  • Cảm biến O2 hỏng

30

Xe bị lật

  • Cảm biến góc nghiêng bị lắp sai hoặc có sự cố
  • ECU bị hỏng

39

Vòi phun xăng không có tín hiệu

  • Giắc nối giữa vòi với ECU có vấn đề hoặc hở mạch dây dẫn
  • Vòi phun bị lắp sai, bị hỏng
  • ECU có vấn đề

41

Không nhận được tín hiệu từ cảm biến góc nghiêng

  • Dây dẫn giữa cảm biến và ECU có vấn đề
  • Cảm biến góc nghiêng không hoạt động
  • ECU hỏng

42

Cảm biến tốc độ không truyền tín hiệu như bình thường

  • Dây dẫn giữa cảm biến với ECU có vấn đề, bị hở, bị hỏng
  • Cảm biến tốc độ không hoạt động
  • ECU hỏng

44

Lỗi trong ECU

  • Giá trị van bướm đóng không chính xác
  • Xung cảm biến tốc độ ghi không đúng
  • ECU gặp sự cố

46

Bộ điều chỉnh không hoạt động

  • Ắc quy không sạc đầy hoặc bị quá nạp
  • Ắc quy phóng điện quá mức

50

Bộ nhớ trong của ECU gặp sự cố

  • ECU hỏng

96

Điện áp ắc quy giảm ngay sau khi bật công tắc

  • Ắc quy phóng điện quá mức
  • Lỗi trong hệ thống sạc
  • Ắc quy gặp vấn đề hoặc xuống cấp

Er1

ECU không truyền tín hiệu

  • Dụng cụ chẩn đoán gặp sự cố
  • ECU hỏng
  • Hở, ngắn mạch điện nối dụng cụ chẩn đoán với ECU

Er2

ECU không gửi tín hiệu trong thời gian quy định

  • Dụng cụ chẩn đoán gặp sự cố
  • ECU hỏng
  • Hở, ngắn mạch điện nối dụng cụ chẩn đoán với ECU

Er3

Không nhận tín hiệu từ ECU

  • Dụng cụ chẩn đoán gặp sự cố
  • ECU hỏng
  • Hở, ngắn mạch điện nối dụng cụ chẩn đoán với ECU

Er4

Không nhận tín hiệu từ đồng hồ đo

  • Giắc nối giữa dụng cụ chẩn đoán với ECU không hoạt động
  • Dây dẫn giữa dụng cụ chẩn đoán với ECU gặp vấn đề
  • Dụng cụ chẩn đoán không hoạt động

Kim Thành chuyên cung cấp phụ tùng xe máy chính hãng, giá tốt

Từ bảng mã lỗi xe Exciter 150 trên ta có thể thấy xe máy sẽ gặp rất nhiều vấn đề khác nhau, và đôi khi một bộ phận của động cơ hay phụ tùng Yamaha bị hỏng có thể kéo theo rất nhiều bộ phận khác hư hỏng theo. Một số lỗi bạn có thể tự xử lý tại nhà, nhưng một số lỗi nghiêm trọng hơn cần phải đưa xe ra trung tâm bảo dưỡng hoặc cửa hàng sửa chữa để kịp thời thay thế.

Nếu bạn cần mua phụ tùng xe Yamaha Exciter chính hãng, hãy lựa chọn đơn vị uy tín để sản phẩm được đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả phải chăng. Kim Thành chuyên kinh doanh, phân phối phụ tùng xe máy sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn. Khách hàng mua sản phẩm từ Kim Thành sẽ được tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ chu đáo, hàng hóa được ship nhanh chóng. Kim Thành cam kết bán đúng giá, đảm bảo sản phẩm chính hãng từ nhà sản xuất, có bảo hành và chính sách hậu mãi mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

Kim Thành chuyên cung cấp phụ tùng xe Exciter chính hãng

Trên đây là bảng lỗi xe Exciter 150 thường gặp nhất cho bạn tham khảo và nắm rõ, để sửa chữa kịp thời khi xe của mình gặp vấn đề. Chúc bạn luôn an toàn trên mọi nẻo đường nhé.

KIM THÀNH - CUNG CẤP SỈ & LẺ PHỤ TÙNG XE MÁY