

Bảng mã lỗi PGM-FI Honda cập nhật mới nhất 2025
Để tối ưu hiệu suất vận hành cho một chiếc xe máy Honda, hãng Honda FI đã nâng cấp hệ thống phun xăng điện tử hiện đại hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh được tình trạng gặp lỗi mã hiển thị trên đèn báo động cơ và có thể hiểu được nó là gì. Như vậy bảng mã lỗi xe Honda FI có ý nghĩa gì và làm thế nào để đọc mã lỗi và khắc phục sự cố nhanh chóng? Cùng Kim Thành cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
Mã lỗi PGM-Fi xe Honda là gì?
PGM-FI là hệ thống phun xăng điện tử hiện đại được Honda trang bị trên các đồng hồ của các dòng xe máy. Hệ thống này giúp chúng ta kiểm soát được lượng nhiên liệu và không khí đưa vào buồng đốt một cách chính xác. Từ đó, có thể tối ưu được hiệu suất cho các động cơ, ngoài ra còn tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra bên ngoài.
Khi xe gặp sự cố, hệ thống PGM-FI sẽ tự động phát hiện lỗi và hiển thị mã lỗi thông qua đèn MIL (Malfunction Indicator Lamp) trên bảng đồng hồ. Bảng mã lỗi xe Honda FI giúp người dùng dễ dàng xác định nguyên nhân hư hỏng và có hướng khắc phục phù hợp.
Bảng mã lỗi FI Honda thường được biểu thị bằng số nhấp nháy của đèn FI, với mỗi số tương ứng với một lỗi cụ thể, chẳng hạn như lỗi cảm biến, hệ thống phun nhiên liệu, hoặc hệ thống đánh lửa.
Bảng mã lỗi xe Honda Fi mới nhất
STT | Số lần đèn chớp | Nguyên nhân | Dấu hiệu |
1 | Không chớp |
|
Không thể khởi động được động cơ xe máy. |
2 | Không chớp |
|
Hoạt động bình thường |
3 | Đèn sáng |
|
Hoạt động bình thường |
4 | Nháy 1,8,9 lần |
|
Khó khởi động hoặc chết máy |
5 | Chớp 1 lần | - Giắc nối cảm biến MAP bị lỏng hoặc có khả năng tiếp xúc kém - Hở mạch điện cảm biến MAP - Cảm biến MAP hư | Động cơ hoạt động bình thường |
6 | Chớp 2 lần | MAP lỏng hoặc tiếp xúc kém | Hoạt động bình thường |
7 | Chớp 7 lần | - Cảm biến ECT bị lỏng hoặc khả năng tiếp xúc kém - Hở mạch hay ngắn mạch cảm biến ECT | Khó khởi động ở nhiệt độ thấp |
8 | Chớp 8 lần | - Giắc nối cảm biến TP lỏng hoặc tiếp xúc không tốt - Mạch cảm biến TP bị ngắn hoặc bị hở mạch. - Cảm biến TP hư | Động cơ vận hành kém khi mở bướm ga nhanh |
9 | Chớp 9 lần | - Giắc nối cảm biến IAT lỏng hoặc tiếp xúc không tốt - Hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến IAT - Cảm biến IAT hư | Hoạt động bình thường |
10 | Chớp 11 lần |
|
Hoạt động bình thường |
11 | Chớp 12 lần |
|
Không thể khởi động được |
12 | Chớp 18 lần |
|
Không thể khởi động được |
13 | Chớp 19 lần |
|
Không thể khởi động được |
14 | Chớp 21 lần |
|
Hoạt động bình thường |
15 | Chớp 23 lần (chỉ ở SHi) |
|
Hoạt động bình thường |
16 | Chớp 24 lần |
|
Hoạt động bình thường |
17 | Chớp 27 lần (VFR 800 VTEC) |
|
Hoạt động bình thường |
18 | Chớp 29 lần (trừ Future Neo FI) |
|
Khó khởi động hoặc chết máy |
19 | Chớp 33 lần |
|
Động cơ xe Honda hoạt động bình thường. Không thể lưu được các dữ liệu tự chẩn đoán. |
20 | Chớp 54 lần |
|
Không hoạt động |
21 | Chớp 57 lần (chỉ có trên SCR) |
|
Tốc độ chạy bị hạn chế dưới 15km/h |
Xem thêm: Bảng mã lỗi xe Yamaha Fi
Nguyên lý hoạt động bảng mã lỗi Fi Honda
Hệ thống PGM-FI (Programmed Fuel Injection) trên xe Honda hoạt động dựa trên cảm biến điện tử giúp kiểm soát lượng nhiên liệu phun vào động cơ xe một cách chính xác. Khi có sự cố, hệ thống này sẽ tự động phát hiện lỗi và hiển thị mã lỗi thông qua đèn MIL (Malfunction Indicator Lamp) trên bảng đồng hồ.
Bảng mã lỗi Honda FI giúp người dùng nhận biết chính xác các vấn đề liên quan đến cảm biến, hệ thống phun nhiên liệu hoặc đánh lửa. Mã lỗi thường được biểu thị bằng số lần nhấp nháy của đèn FI, giúp thợ sửa chữa nhanh chóng xác định nguyên nhân và đưa ra phương án khắc phục.
Kinh nghiệm xử lý mã lỗi Honda Fi
Khi xe gặp sự cố, hệ thống PGM-FI sẽ hiển thị cảnh báo thông qua đèn MIL. Dựa vào bảng mã lỗi Honda, người dùng có thể xác định nguyên nhân lỗi và có hướng xử lý phù hợp. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn khắc phục nhanh các lỗi thường gặp:
- Kiểm tra đèn FI: Quan sát số lần nhấp nháy của đèn báo lỗi để xác định mã lỗi cụ thể.
- Tra cứu bảng mã lỗi xe máy Honda: Mỗi số lần nhấp nháy tương ứng với một lỗi của cảm biến hoặc hệ thống phun xăng điện tử.
- Kiểm tra các giắc cắm và cảm biến: Nếu giắc cắm bị lỏng hoặc cảm biến gặp vấn đề, hãy vệ sinh hoặc thay thế nếu cần.
- Reset ECU: Sau khi sửa chữa, có thể cần reset hệ thống để xóa mã lỗi.
- Mang xe đến trung tâm bảo dưỡng: Nếu không thể tự khắc phục, nên đưa xe đến trung tâm uy tín để được kiểm tra chuyên sâu.
Việc hiểu rõ bảng mã lỗi Honda FI giúp bạn chủ động trong việc bảo dưỡng và sửa chữa, giúp xe vận hành ổn định và an toàn hơn.
Bài viết trên đã giúp bạn có thể hiểu rõ bảng mã lỗi xe Honda FI và dễ dàng xác định nguyên nhân sự cố và có hướng xử lý kịp thời, tránh tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn. Nếu gặp phải mã lỗi, bạn có thể kiểm tra theo hướng dẫn hoặc mang xe đến trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ. Đừng quên bảo dưỡng xe định kỳ để hệ thống phun xăng điện tử hoạt động ổn định, giúp xe vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hơn! Bên cạnh đó bạn nên mua các phụ tùng xe Honda chính hãng tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn, hạn chế các lỗi thường gặp. Kim Thành cũng là một trong những cửa hàng với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp phụ tùng chính hãng hàng nghìn mẫu sản phẩm với giá cả phải chăng. Nếu có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đươc tư vấn báo giá chi tiết.