LIÊN HỆ
BÁO GIÁ NHANH
Home
Tư vấn
0
Giỏ hàng

Kim Thành
|
19-03-2025

Bảng mã lỗi PGM-FI Honda cập nhật mới nhất 2025

Để tối ưu hiệu suất vận hành cho một chiếc xe máy Honda, hãng Honda FI đã nâng cấp hệ thống phun xăng điện tử hiện đại hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh được tình trạng gặp lỗi mã hiển thị trên đèn báo động cơ và có thể hiểu được nó là gì. Như vậy bảng mã lỗi xe Honda FI có ý nghĩa gì và làm thế nào để đọc mã lỗi và khắc phục sự cố nhanh chóng? Cùng Kim Thành cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Mã lỗi PGM-Fi xe Honda là gì?

PGM-FI là hệ thống phun xăng điện tử hiện đại được Honda trang bị trên các đồng hồ của các dòng xe máy. Hệ thống này giúp chúng ta kiểm soát được lượng nhiên liệu và không khí đưa vào buồng đốt một cách chính xác. Từ đó, có thể tối ưu được hiệu suất cho các động cơ, ngoài ra còn tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra bên ngoài.

Khi xe gặp sự cố, hệ thống PGM-FI sẽ tự động phát hiện lỗi và hiển thị mã lỗi thông qua đèn MIL (Malfunction Indicator Lamp) trên bảng đồng hồ. Bảng mã lỗi xe Honda FI giúp người dùng dễ dàng xác định nguyên nhân hư hỏng và có hướng khắc phục phù hợp.

Bảng mã lỗi FI Honda thường được biểu thị bằng số nhấp nháy của đèn FI, với mỗi số tương ứng với một lỗi cụ thể, chẳng hạn như lỗi cảm biến, hệ thống phun nhiên liệu, hoặc hệ thống đánh lửa.

Mã lỗi PGM-Fi xe Honda là gì?

Bảng mã lỗi xe Honda Fi mới nhất

STT Số lần đèn chớp Nguyên nhân Dấu hiệu
1 Không chớp
  • Hở mạch nguồn cấp ECM.
  • Cảm biến hư góc.
  • Hở mạch điện liên quan đến cảm biến góc.
  • Relay dừng động cơ.
  • Hở mạch điện do liên quan đến relay.
  • Công tắc dừng động cơ hỏng.
  • Hở mạch điện liên quan đến công tắc dừng động cơ.
  • Công tắc máy hư
  • ECM hư.
  • Cầu chì 20A PGM-PI đứt
  • Hở mạch ở mass của công tắc.
  • Hệ thống 10A đứt cầu chì.
Không thể khởi động được động cơ xe máy.
2 Không chớp
  • Mạch ngắn hoặc bị hở
  • ECM hư
Hoạt động bình thường
3 Đèn sáng
  • Ngắn mạch ở DLC
  • ECM hư
  • Ngắn mạch điện của giắc chẩn đoán
Hoạt động bình thường
4 Nháy 1,8,9 lần
  • Mass của bộ cảm biến có sự cố.
  • Giắc nối bộ cảm biến lỏng hoặc hư
Khó khởi động hoặc chết máy
5 Chớp 1 lần - Giắc nối cảm biến MAP bị lỏng hoặc có khả năng tiếp xúc kém - Hở mạch điện cảm biến MAP - Cảm biến MAP hư Động cơ hoạt động bình thường
6 Chớp 2 lần MAP lỏng hoặc tiếp xúc kém Hoạt động bình thường
7 Chớp 7 lần - Cảm biến ECT bị lỏng hoặc khả năng tiếp xúc kém - Hở mạch hay ngắn mạch cảm biến ECT Khó khởi động ở nhiệt độ thấp
8 Chớp 8 lần - Giắc nối cảm biến TP lỏng hoặc tiếp xúc không tốt - Mạch cảm biến TP bị ngắn hoặc bị hở mạch. - Cảm biến TP hư Động cơ vận hành kém khi mở bướm ga nhanh
9 Chớp 9 lần - Giắc nối cảm biến IAT lỏng hoặc tiếp xúc không tốt - Hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến IAT - Cảm biến IAT hư Hoạt động bình thường
10 Chớp 11 lần
  • Lỏng giắc nối cảm biến tốc độ
  • Cảm biến tốc độ hư
Hoạt động bình thường
11 Chớp 12 lần
  • Giắc nối kim phun số 1 lỏng hoặc tiếp xúc yếu
  • Mạch kim phun số 1 bị ngắn hoặc hở mạch.
  • Kim phun số 1 bị hỏng
Không thể khởi động được
12 Chớp 18 lần
  • Giắc nối cảm biến trục cam lỏng hoặc tiếp xúc không tốt
  • Hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến trục cam
  • Cảm biến trục cam bị hỏng
Không thể khởi động được
13 Chớp 19 lần
  • Giắc nối cảm biến đánh lửa yếu
  • Cảm biến hư
Không thể khởi động được
14 Chớp 21 lần
  • Mạch cảm biến hoặc cảm biến O2 bị hư
Hoạt động bình thường
15 Chớp 23 lần (chỉ ở SHi)
  • Mạch điện nung cảm biến O2 hư
Hoạt động bình thường
16 Chớp 24 lần
  • Mạch điện nung cảm biến O2 hư
Hoạt động bình thường
17 Chớp 27 lần (VFR 800 VTEC)
  • Giắc nối van điện từ VTEC lỏng
  • Van solenoid VTEC bị hở, ngắn hoặc hư
Hoạt động bình thường
18 Chớp 29 lần (trừ Future Neo FI)
  • Giắc nối 4P của van IACV lỏng
Khó khởi động hoặc chết máy
19 Chớp 33 lần
  • Bộ sớ EEPROM trong ECM hư
Động cơ xe Honda hoạt động bình thường. Không thể lưu được các dữ liệu tự chẩn đoán.
20 Chớp 54 lần
  • Giắc nối cảm biến góc lỏng, ngắn hoặc hở
Không hoạt động
21 Chớp 57 lần (chỉ có trên SCR)
  • Giắc nối 3P của cảm biến ECT lỏng hoặc tiếp xúc không tốt
  • Cảm biến hay mạch điện bị hư.
  • Nhiệt độ của chất làm mát động cơ xe tăng cao.
  • Chất nước làm mát cho động cơ xe bị giảm.
Tốc độ chạy bị hạn chế dưới 15km/h
Xem thêm: Bảng mã lỗi xe Yamaha Fi

Nguyên lý hoạt động bảng mã lỗi Fi Honda

Hệ thống PGM-FI (Programmed Fuel Injection) trên xe Honda hoạt động dựa trên cảm biến điện tử giúp kiểm soát lượng nhiên liệu phun vào động cơ xe một cách chính xác. Khi có sự cố, hệ thống này sẽ tự động phát hiện lỗi và hiển thị mã lỗi thông qua đèn MIL (Malfunction Indicator Lamp) trên bảng đồng hồ.

Nguyên lý hoạt động bảng mã lỗi Fi Honda

Bảng mã lỗi Honda FI giúp người dùng nhận biết chính xác các vấn đề liên quan đến cảm biến, hệ thống phun nhiên liệu hoặc đánh lửa. Mã lỗi thường được biểu thị bằng số lần nhấp nháy của đèn FI, giúp thợ sửa chữa nhanh chóng xác định nguyên nhân và đưa ra phương án khắc phục.

Kinh nghiệm xử lý mã lỗi Honda Fi

Khi xe gặp sự cố, hệ thống PGM-FI sẽ hiển thị cảnh báo thông qua đèn MIL. Dựa vào bảng mã lỗi Honda, người dùng có thể xác định nguyên nhân lỗi và có hướng xử lý phù hợp. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn khắc phục nhanh các lỗi thường gặp:

  • Kiểm tra đèn FI: Quan sát số lần nhấp nháy của đèn báo lỗi để xác định mã lỗi cụ thể.
  • Tra cứu bảng mã lỗi xe máy Honda: Mỗi số lần nhấp nháy tương ứng với một lỗi của cảm biến hoặc hệ thống phun xăng điện tử.
  • Kiểm tra các giắc cắm và cảm biến: Nếu giắc cắm bị lỏng hoặc cảm biến gặp vấn đề, hãy vệ sinh hoặc thay thế nếu cần.
  • Reset ECU: Sau khi sửa chữa, có thể cần reset hệ thống để xóa mã lỗi.
  • Mang xe đến trung tâm bảo dưỡng: Nếu không thể tự khắc phục, nên đưa xe đến trung tâm uy tín để được kiểm tra chuyên sâu.

Kinh nghiệm xử lý mã lỗi Honda Fi

Việc hiểu rõ bảng mã lỗi Honda FI giúp bạn chủ động trong việc bảo dưỡng và sửa chữa, giúp xe vận hành ổn định và an toàn hơn.

Bài viết trên đã giúp bạn có thể hiểu rõ bảng mã lỗi xe Honda FI và dễ dàng xác định nguyên nhân sự cố và có hướng xử lý kịp thời, tránh tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn. Nếu gặp phải mã lỗi, bạn có thể kiểm tra theo hướng dẫn hoặc mang xe đến trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ. Đừng quên bảo dưỡng xe định kỳ để hệ thống phun xăng điện tử hoạt động ổn định, giúp xe vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hơn! Bên cạnh đó bạn nên mua các phụ tùng xe Honda chính hãng tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn, hạn chế các lỗi thường gặp. Kim Thành cũng là một trong những cửa hàng với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp phụ tùng chính hãng hàng nghìn mẫu sản phẩm với giá cả phải chăng. Nếu có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đươc tư vấn báo giá chi tiết.